Du hoc my nam 2015 – Dai hoc california UCLA

Du học Mỹ- Trường Đại học California, Los Angeles (UCLA)

UCLA là một ĐH công lập nằm trong khu vực dân cư của Westwood trong nội vi thành phố Los Angeles. Được thành lập năm 1919, đây là đại học lâu đời thứ nhì trong hệ thống Đại học California (UC – sau cơ sở tại Berkerley).Trường được phân ra thành 5 trường nhỏ cho sinh viên, 7 trường nghiên cứu chuyên sâu, 4 trường chuyên khoa học sức khỏe.

Những trường nhỏ dành cho sinh viên là trường Văn tự và Khoa học, trường Kĩ thuật và Khoa học ứng dụng Henry Samueli, trường Nghệ thuật và Kiến trúc, trường Rạp hát, Phim và Truyền hình, trường Điều dưỡng.Trong năm học 2013-2014, ĐH California tại Los Angeles xếp hạng 12 trong giảng dạy và xếp thứ 8 về danh tiếng theo Times Higher Education World University Rankings.

Năm 2013, tờ báo Business Insider xếp UCLA đứng thứ nhất về số lượng sinh viên có động lực học tập nhất, điều này càng làm tăng uy tín cũng như danh tiếng của ngôi trường.

Hệ thống thư viện trường có hơn 8 triệu quyển sách được phân bố rải rác khắp 20 thư viện và 8 cơ sở lưu trữ, các phòng đọc sách và trung tâm nghiên cứu. Thư viện của UCLA được xếp hạng 14 trong các thư viện lớn nhất của nước Mỹ xét về đầu sách.

Khi mở khuôn viên mới năm 1929, UCLA có 4 tòa nhà: Royce Hall và Haines Hall ở phía bắc, Thư viện Powell và Kinsey Hall (nay là Tòa Nhân văn) phía nam. “Janss Steps” là lối dẫn vào thẳng sân trường giữa 4 tòa trên, gồm 87 bậc thang.

Ngày nay, khuôn viên trường bao gồm 163 tòa nhà nằm ở phần phía tây của Los Angeles, phía bắc quận mua sắm Westwood. UCLA là trường có diện tích bé thứ 2 trong số 10 trường thuộc hệ thống UC.

Có vị trí gần Hollywood và sở hữu khuôn viên tuyệt đẹp, trường đã thu hút rất nhiều đoàn làm phim. Rất nhiều phim nổi tiếng được quay tại đây như “Legally Blonde” (2001), “My name is Khan” (2009)…

Ngoài Kristen Stewart, UCLA còn nhận rất nhiều sao nổi tiếng khác như nam diễn viên James Franco, ca sĩ Shakira… James Franco không chỉ tốt nghiệp ngành Tiếng Anh mà còn tham gia giảng dạy viết kịch bản và đạo diễn tại đây.

Cửa hàng UCLA

Linh vật của trường

Khoa luật

Khu kí túc Rieber Terrace

Khu kí túc Saxon Suites

Khu phức hợp thể thao

Nhà để xe có thiết kế đường đi hiện đại

Sân bóng rổ của trường

Sân bóng bầu dục của trường

Thư viện Khoa Luật

Thư viện Powell

Trường Dược David Geffen

Trường Quản lý Anderson

====================================
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung Tâm Tư Vấn Du Học OEC Toàn Cầu ( OEC Global Education)
Địa chỉ: Lầu 4, 132 – 134, Điện Biên Phủ, P. Đakao, Q.1,TP.HCM
Email: [email protected]
Tel: (08) 38208921 -22
Website: http://www.oecglobal.com.vn/

 

One Reply to “Du hoc my nam 2015 – Dai hoc california UCLA”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *